17/11 2021

VR – “Công nghệ ảo, lợi ích thật” giúp học sinh phát triển toàn diện

IEDG tự hào là một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu tại Việt Nam nhờ việc không ngừng đổi mới và tiên phong ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào việc tối ưu và đa dạng hóa phương thức giảng dạy tại các trường trong hệ thống.

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) trong các giờ học STEAM tại Hệ thống trường Quốc tế Tây Úc (WASS) từ năm 2020 là một bước đột phá trong phương thức giảng dạy nhằm mang đến sự mới mẻ thông qua những hình ảnh trực quan, sinh động, giúp các em học sinh phát triển tư duy và tăng khả năng phán đoán, tưởng tượng một cách vượt trội. Ngoài ra, việc triển khai các ứng dụng hỗ trợ lập trình này cũng góp phần giúp học sinh tiếp cận và cập nhật những công nghệ mới nhất trong kỷ nguyên số, từ đó mở ra một cuộc cách mạng trong việc dạy và học tại WASS.

Đối với các môn học Robotics và Programming vốn đã nhận được sự yêu thích của học sinh thì việc ứng dụng công nghệ mới bao gồm Thực tế ảo (VR), Thực tế ảo tăng cường (AR), Thực tế hỗn hợp (MR), Robotics và Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và sự hứng thú của các em học sinh khi biến việc học trở thành quá trình khám phá và tương tác như đang tham gia một trò chơi hấp dẫn. Bên cạnh đó, chuỗi phòng Lab với sự hỗ trợ từ các công nghệ trên cho phép học sinh phân tích, tìm hiểu, tương tác với các sự vật, hiện tượng qua hình ảnh mô phỏng 3D, giúp cho các môn khoa học trở nên thú vị hơn.

zalo-oa
right arrow time clock pin e